Giáo án HĐNGLL 7 (2011-2012) Cả năm mẫu mới

Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Lập (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:52' 08-07-2013
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 688
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO HOÀI ÂN
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ÂN THẠNH
( ( ( ( (


Giáo án :

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
NGOÀI GIỜ LÊN LỚP

LỚP : 7A3












GVCN : Nguyễn Văn Lập



Năm học : 2011 - 2012












TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG

I.MỤC TIÊU :
HS hiểu biết về truyền thống tốt đẹp của nhà trường
Phấn khởi, tự hào và trân trọng truyền thống của trường, của lớp.
Có thói quen tự giác chấp hành đúng nội qui, kỉ luật của trường, của lớp ra sức học tập, rèn luyện để bảo vệ và vun đắp truyền thống tốt đẹp của trường..
II.NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM:
1.Tuần thứ nhất :
Tổ chức lễ khai giảng năm học mới trang trọng và thiết thực trên cơ sở đã có sự chuẩn bị từ tháng 8.
Thảo luận nội dung và nhiệm vụ năm học mới
Tiến hành tổ chức lớp, lựa chọn đội ngũ cán bộ lớp và các cán sự chức năng, cán sự môn học.
Chuẩn bị về văn nghệ mừng năm học mới.
2.Tuần thứ ba :
Thi tìm hiểu về truyền thống của trường
Triển khai tháng An toàn giao thông và nắm vững nghị định 40 về An toàn giao thông.














Ngày soạn18 tháng 8 năm 2011 Thực hiện ngày 27 tháng 8 năm 2011








I .YÊU CẦU GIÁO DỤC: Giúp học sinh:
- Hiểu vai trò của đội ngũ cán bộ lớp , trong quá trình học tập rèn luyện của lớp
- Hiểu rõ nội quy nhiệm vụ năm học mới và ý nghĩa của nó .
- Biết lựa chọn những cán bộ có năng lực , nhiệt tình trách nhiệm và tôn trọng ,ủng hộ cán bộ lớp hoạt động.Tự giác thực hiện và nhắc nhở nhau cùng chấp hành đúng nội quy của trường .Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học .
II. CÁC NỘI DUNG VÀ MỨC ĐỘ TÍCH HỢP TRONG HOẠT ĐỘNG:
- Kỹ năng xác định tìm kiếm các lựa chọn hợp lí nhất để giới thiệu hoặc bình bầu đội ngũ cán bộ lớp.
- Kỹ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng về đội ngũ cán bộ lớp, về cách thức lựa chọn cán bộ lớp.
- Kỹ năng kiểm soát cảm xúc lựa chọn cán bộ lớp.
- Kỹ năng tự nhận thức về giá trị bản thân khi thực hiện nội quy và nhiệm vụ năm học.
- Kỹ năng tự tin để thực hiện tốt nội quy, nhiệm vụ.
- Kỹ năng lắng nghe, phản hồi tích cực ý kiến của các bạn khác về nội quy, nhiệm vụ năm học.
- Kỹ năng trình bày ý tưởng về việc thực hiện nội quy và nhiệm vụ năm học.
III. CÁC PP/KTDH TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG:
- Thảo luận
- Biểu đạt sáng tạo
- Trình bày
- Trò chơi – Văn nghệ
IV. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Bài hát về mái trường
- Nội quy trường học, lớp học
- Truyền thống nhà trường
V. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG :
NGƯỜI THỰC HIỆN
NỘI DUNG
TL

Cả Lớp

GVCN





Người điều khiển




Cả lớp










Người điều khiển
Lớp trưởng (cũ)




Người điều khiển


Thư ký


Người điều khiển




Ban kiểm phiếu


Đội ngũ cán bộ lớp mới

Người điều khiển


Cả lớp Cả lớp
Người điều khiển
HS Cả lớp




Người điều khiển



Người điều khiển
HS Cả lớp



GVCN

HS Các nhóm


GVCN
* KHỞI ĐỘNG: Cả lớp hát bài hát “em yêu trường em ”
KHÁM PHÁ: Bản đồ tư duy
- Giáo viên viết lên chính giữa bảng từ “cán bộ lớp” và khoanh tròn lại. Sau đó cho học sinh ghi các chức danh của cán bộ lớp xung quanh trong 2 phút. Bạn nào ghi đúng thưởng 1 phần quà.
KẾT NỐI :
a) Hoạt động 1: Bầu cán bộ lớp
* Thảo luận chung cho cả lớp:
- Người điều khiển lần lượt nêu các câu hỏi nhằm định hướng, dẫn dắt cả lớp thảo luận. Thư ký ghi các ý kiến về yêu cầu, tiêu chuẩn đối với cán bộ lớp để mỗi HS đều có thể theo dõi, lựa chọn đội ngũ cán bộ lớp ở năm học mới.
- Câu hỏi thảo luận:
1.